Now you can Subscribe using RSS

Submit your Email

7 LÝ DO VÌ SAO BẠN KHÓ RỜI BỎ MỐI QUAN HỆ KHÔNG LÀNH MẠNH (P2) 💔

Nguyễn Lân

 

 


7 LÝ DO VÌ SAO BẠN KHÓ RỜI BỎ MỐI QUAN HỆ KHÔNG LÀNH MẠNH (P2) 💔
💝Tea Talk Vietnam & CoRE gửi đến bạn 4 lí do sau VÌ SAO bạn khó rời bỏ mối quan hệ không lành mạnh ☹️
4. Bạn thích việc sửa chữa mọi thứ😮‍💨
Sẽ đòi hỏi rất nhiều sự nỗ lực nếu bạn muốn duy trì và cải thiện một mối quan hệ không lành mạnh, cũng như hy vọng rằng người ấy của bạn sẽ thay đổi.
“Bạn thực sự tin rằng nếu bạn yêu người đó và nếu bạn cho họ cơ hội thì họ sẽ ngừng làm những điều tiêu cực để không hủy hoại mối quan hệ của hai người”, Bustle nói. Nhưng liệu mọi thứ có thực sự được cải thiện?
Nghĩ đến việc dừng lại mối quan hệ này có thể sẽ giúp bạn nhận ra còn nhiều điều ý nghĩa khác trong cuộc sống, hơn là cố gắng sửa chữa một mối quan hệ.
5.Bạn chờ đợi và hy vọng mọi thứ sẽ tốt trở lại 🕰️
Bạn tiếp tục nói với bản thân mình, “mọi thứ sẽ tốt hơn thôi” và bạn nuôi nấng hy vọng đó. Nhưng, bởi vì bạn đang gắn bó với một người độc hại và họ luôn có xu hướng tiếp tục những điều họ đã làm.
Vì vậy, việc tốt nhất bạn có thể làm là thoát khỏi mối quan hệ độc hại này. 🚪
6.Bạn đã đầu tư quá nhiều công sức vào mối quan hệ này 💪
Bạn có đang có những suy nghĩ kiểu như “Chúng tôi đã ở bên nhau quá lâu. Sẽ tốt hơn nếu tôi tiếp tục ở lại. Hoặc tôi đã bỏ ra quá nhiều công sức vào mối quan hệ này, tôi không thể để nó thất bại”? Madison nói, “Thật khó để từ bỏ một cái gì đó khi bạn cảm thấy như bạn đã đặt tất cả vào nó. Tuy nhiên, đó không phải là một lý do tốt để tiếp tục ở lại trong mối quan hệ này.
Nếu như đây là lý do duy nhất để bạn gắn bó với người ấy, có lẽ bạn cần suy nghĩ về những gì bạn thực sự muốn, hoặc tìm tới sự giúp đỡ của một nhà trị liệu tâm lý. 🛤️
7.Bạn không thể hình dung/chấp nhận được nếu bạn ở một mình 🙈
Bằng cách tác động vào lòng tự trọng và tâm sức bạn đã bỏ ra, nên một mối quan hệ không lành mạnh có thể khiến bạn cảm thấy mối quan hệ này là tất cả mọi thứ của bạn.
Vì vậy, sẽ khiến việc rời bỏ với bạn là thực sự khó khăn. “Đối với một số người, họ cho rằng có một mối quan hệ dù là không lành mạnh vẫn tốt hơn là không có mối quan hệ nào cả”, Madison nói. (Giống như nhiều phụ nữ nghĩ rằng thà có chồng cho dù không hạnh phúc vẫn tốt hơn là không có chồng). “Họ thà không hạnh phúc khi chung sống cùng người ấy vẫn hơn là một mình.”
Quan điểm này có thể sẽ dần thay đổi khi lòng tự trọng của bạn bắt đầu tăng lên và việc rời bỏ mối quan hệ này dễ dàng hơn. 🌈🌻
Chúng ta đã tìm hiểu được 7 lí do vì sao bạn khó rời bỏ mối quan hệ không lành mạnh, nhưng làm thế nào để thoát khỏi những mối quan hệ ấy?
Nguồn: Mindcare
Tea Talk Vietnam & CoRE gửi đến bạn WORKSHOP “KÉN NHỎ” chủ đề CHILDHOOD TRAUMA để thấu hiểu bản thân và chữa lành những tổn thương thời thơ ấu. 🌈✨
—-----------------------
🎁Thông tin chung về WORKSHOP “KÉN NHỎ”🎁
📅Thời gian: 8h30 - 16h30 ngày thứ Bảy, ngày 13/1/2024
Địa điểm: Cầu giấy HN (khu vực cụ thể sẽ được thông báo sau)
🕖Buổi chia sẻ trực tiếp (Offline)
📍Ngôn ngữ: Tiếng Việt
—--------------------------
📌Để được tư vấn thêm, xin vui lòng liên hệ:
Trung tâm Tham vấn, Nghiên cứu & Phát triển Cộng đồng (CoRE) & Tea Talk Việt Nam
Facebook page:
Hotline: 090 220 4344 (gặp anh Lân)
Xin trân trọng cảm ơn!
-----WE ARE HERE TO HEAR YOU! -----


Nguyễn Lân / Author & Editor

Trung tâm Tham vấn, Nghiên cứu và Phát triển Cộng đồng (CoRE) là tổ chức phi chính phủ, phi lợi nhuận được thành lập năm 2013, hoạt động dưới sự bảo trợ của Doanh nghiệp Xã hội Tea Talk Việt Nam.

Coprights @ CoRE 2013,