Now you can Subscribe using RSS

Submit your Email

TRẺ EM SỬ DỤNG CHẤT KÍCH THÍCH

April

 

TRẺ EM SỬ DỤNG CHẤT KÍCH THÍCH - MỐI NGUY HẠI VỚI SỨC KHỎE CỘNG ĐỒNG
Thích cảm giác lạ, mong muốn được thử thách bản thân, được thể hiện bản thân, áp lực từ cuộc sống, sự tò mò với những thứ mới mẻ… có vô vàn lý do khiến trẻ sử dụng các chất kích thích.
Các chất kích thích đa dạng hóa dưới dạng bóng cười, ma túy đá, cần sa, thuốc lắc,... và những chất kích thích này lại đang trở thành “trend” trong giới trẻ. Một mặt các em tự tìm đến các chất kích thích vì tò mò, hoặc đơn giản là các em muốn được xả stresss. Dù bắt nguồn từ các nguồn đa dạng và dưới bất kì hình thức nào, chúng ta cũng phải thừa nhận rằng việc quá lạm dụng chất kích thích sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ tâm thần của trẻ. Thay vì tìm đến các cách thức lành mạnh khác để giải trí, để giải toả tâm trạng, các em có thể “hút thuốc lá” như một cách để bản thân được thoải mái, được “xả”. Việc sử dụng chất kích thích về lâu về dài sẽ ảnh hưởng đến não bộ của trẻ, 1 vòng luẩn quẩn giữa sự mệt mỏi về tinh thần và thể chất.
❓Vậy không sử dụng chất kích thích thì làm thế nào để “xả stress”?
❓Làm thế nào để chúng ta chăm sóc sức khoẻ tinh thần mà không cần tìm đến các chất kích thích?
Các hoạt động xoa dịu cảm xúc và những liệu pháp chữa lành tinh thần là những thứ mà trẻ em, thanh thiếu niên cần được tiếp xúc mỗi khi gặp căng thẳng bên cạnh đó các em cũng cần được biết rằng lạm dụng chất kích thích sẽ ảnh hưởng nặng nề đến sức khoẻ toàn diện của bản thân như thế nào
Core luôn ở đây để chăm sóc cho sức khoẻ tinh thần bạn!
--------------------------------------------------------------------
CoRE is always HERE to HEAR you!


April / Author & Editor

Trung tâm Tham vấn, Nghiên cứu và Phát triển Cộng đồng (CoRE) là tổ chức phi chính phủ, phi lợi nhuận được thành lập năm 2013, hoạt động dưới sự bảo trợ của Doanh nghiệp Xã hội Tea Talk Việt Nam.

Coprights @ CoRE 2013,